10/08/2014 14:47 GMT+7

Con lươn sống lâu nhất thế giới chết ở tuổi 155

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Người dân thị trấn Brantevik ở miền nam Thụy Điển vô cùng đau buồn khi con lươn già nhất thế giới Ale vừa qua đời ở tuổi 155.

Người dân Thụy Điển trước đây thường thả lươn vào giếng để giữ sạch nước - Ảnh: NYDN

Theo báo New York Daily News, chú lươn Ale đã sống trong một chiếc giếng tại thị trấn Brantevik từ 1859, năm lần đầu tiên tiếng chuông tháp Big Ben vang lên ở London (Anh) và đại danh hào Charles Dickens xuất bản tác phẩm A tale of two cities (Câu chuyện hai thành phố).

Lươn Ale đã sống qua cuộc Nội chiến Mỹ và hai cuộc Chiến tranh thế giới. Loài lươn thông thường chỉ có có tuổi thọ từ 15-60 năm. Thời điểm năm 1859, người dân Thụy Điển thường thả lươn trong giếng nhằm giữ sạch nước, vì lươn ăn ruồi và các loại côn trùng khác.

“Việc nó sống lâu đến như thế là điều phi thường” - ông Thomas Kjellman, chủ hiện tại của khu nhà có chiếc giếng nơi lươn Ale từng sống. Gia đình ông Kjellman mua lại khu nhà này từ năm 1962 và ngay khi đó đã được người chủ cũ kể về chú lươn Ale.

Ale có đôi mắt rất lớn do sống lâu trong giếng tối. Do có tuổi thọ bất thường, nó đã từng được nhắc đến trong nhiều cuốn sách và chương trình tivi ở Thụy Điển. Hiện các chuyên gia đang bảo quản thi thể Ale trong tủ lạnh.

Họ sẽ phẫu thuật cơ thể Ale để xác minh xem tại sao chú lươn này lại sống lâu đến thế. Trên trang mạng Twiter, nhiều người dân thị trấn Brantevik và nhiều nơi khác tại Thụy Điển đã bày tỏ lòng tiếc thương chú lươn nổi tiếng nhất đất nước.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên